Em hãy nêu cách ứng xử trong các tình huống sau

1.7 K

Với giải Bài tập 7 trang 43 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Phòng, chống bạo lực học đường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 8: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài tập 7 trang 43 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy nêu cách ứng xử trong các tình huống sau:

Trường hợp 1. Do xích mích cá nhân, T rủ một số bạn chặn đường để đánh, doạ nạt H. Em tình cờ đi ngang qua và biết được sự việc đó.

Trường hợp 2. Do không kiềm chế được cảm xúc, giáo viên đã có lời xúc phạm học sinh trên lớp.

Trả lời:

- Xử lí trường hợp 1:

+ Nhanh chóng báo cho thầy cô giáo hoặc người lớn tin cậy để nhờ sự trợ giúp từ họ

+ Bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không reo hò, cổ vũ các hành vi bạo lực học đường.

+ Nhanh chóng rời khỏi vị trí sắp xảy ra bạo lực.

- Xử lí trường hợp 2:

+ Động viên, an nủi bạn học sinh

+ Tìm cách gặp riêng cô giáo để góp ý với cô, mong cô xin lỗi bạn học sinh.

Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: 

Bài tập 1 trang 41 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy nêu các biểu hiện của bạo lực học đường, nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường.

Bài tập 2 trang 41 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy kể tên một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường. Em ấn tượng nhất với quy định nào? Vì sao?

Bài tập 3 trang 41 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy trình bày cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường.

Bài tập 4 trang 41 SBT Giáo dục công dân 7: Để chuẩn bị cho hoạt động tuyên truyền sắp tới về phòng, chống bạo lực học đường, em có đề xuất, kiến nghị gì về vấn đề này? Giải thích vì sao em lại đưa ra đề xuất, kiến nghị ấy.

Bài tập 5 trang 41 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy kể lại một tình huống bạo lực học đường từng chứng kiến hoặc biết đến.Tình huống ấy gợi cho em những suy nghĩ gì? Em rút ra được bài học gì qua tình huống trên?

Câu 1. Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khoẻ; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về: thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục là nội dung thể hiện khái niệm nào dưới đây?

Câu 2. Biểu hiện của bạo lực học đường thể hiện ở hành vi nào dưới đây?

Câu 3. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?

Câu 4. Nội dung nào dưới đây không phải là nguyên nhân của bạo lực học đường?

Câu 5. Nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của bạo lực học đường?

Câu 6. Khi đối diện với các hành vi bạo lực học đường, học sinh cần thực hiện hành vi nào dưới đây?

Câu 7. Khi đối diện với các hành vi bạo lực học đường, học sinh cần tránh hành vi nào dưới đây?

Bài tập 8 trang 43 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy thảo luận với bạn để cùng thiết kế một cuốn cẩm nang giúp học sinh phòng, tránh tình huống bạo lực học đường thường gặp trong nhà trường.

Bài tập 9 trang 43 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy viết một lá thư gửi cho những người gây ra bạo lực học đường để bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc về những hành vi ấy và đưa ra lời khuyên cho họ.

Bài tập 10 trang 44 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy thảo luận với các bạn cùng lớp để thực hiện dự án: “Văn minh học đường”.

Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài 8: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài 9: Quản lý tiền

Bài 10: Nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội

Bài 11: Phòng, chống tệ nạn xã hội

Đánh giá

0

0 đánh giá